CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 1

CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 1

Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn của nhà trường . Tổ chuyên môn số 1 triển khai chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Tiếng Việt.

– Sau khi được toàn tổ xây dựng 1 tiết học . đc Phạm Thị Hạnh đã thể hiện 1 tiết dạy minh họa bài 11E: um/ uôm ( tiết 1)

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện toàn tổ chúng tôi gặp phải một số thuận lợi và khó khăn sau:

  1. Thuận lợi:

– Học sinh có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

– Lớp học đầy đủ trang thiết bị thuận tiện cho việc dạy và học.

– So với sách tiếng việt công nghệ thì sách tiếng việt của chương trình mới ít việc hơn, nhẹ hơn nhiều

– Chương trình mở, giao quyền tự chủ cho giáo viên.

Untitled

Lãnh đạo nhà trường luôn kề vai sát cánh để giúp đỡ giáo viên trong giảng dạy.

  1. Khó khăn:

– Phần âm học nhanh quá. Trước đây học 9 tuần . Nay chương trình mới học 4,5 tuần vì vậy cho đến nay nhiều em vẫn chưa nắm vững phần âm.

– Sang phần vần: do các em chưa thuộc hết các âm đã học dẫn đến các em sang phần vần ko đọc được hoặc đọc chậm.Lượng kiến thức trong 1 bài học   học đến 3 vần một lúc, nên các em không theo kịp.

– Trong quá trình dạy bài nào cũng chú trọng về kĩ năng nói và kĩ năng đọc. 1 bài học học sinh viết rất ít ( viết 3 vần và 1 từ ứng dụng) vì vậy kĩ năng viết của học sinh năm nay thấy yếu hơn mọi năm.

– Bộ đồ dùng học tiếng việt: Phần âm 1 âm có nhiều thẻ hs có đủ để ghép từ.

Còn phần vần: 1 vần được 1 thẻ . 1 bài ghép 5 từ . Rất khó giao nhiệm vụ học tập cho học sinh.

  1. Một số giải pháp nhằm khắc phục những vướng mắc khó khăn.Untitled4

Thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, luôn tạo tiết học vui tươi để các em hứng thú học tập.

Untitled2

–  Giáo viên luôn kèm cặp giúp đỡ những em còn yếu về các kĩ năng vào các tiết ôn luyện.

Thể  hiện dung bài viết:

Tổ chuyên môn số 1